Thành phố cảng tây nam Nga bị tấn công tên lửa

29/07/2023 12:45

Thống đốc vùng Rostov của Nga cho biết, thành phố cảng Taganrog, tây nam nước này, cách biên giới Ukraine khoảng 40km, đã bị tấn công tên lửa hôm nay (28/7).

Đài RT dẫn lời Thống đốc Vasily Golubev cho biết, cuộc tấn công đã gây ra một vụ nổ lớn làm rung chuyển trung tâm thành phố Taganrog, làm hư hại nhiều tòa nhà và xe cộ.

Thành phố cảng tây nam Nga bị tấn công tên lửa

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ nổ ở Taganrog ngày 28/7. Ảnh: Telegram

“Ở trung tâm Taganrog… một tên lửa dường như đã phát nổ. Lực lượng cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Không có trường hợp nào tử vong, nhưng có một số người bị thương”, ông Golubev viết trên mạng xã hội.

Chính quyền địa phương sau đó thông tin, ít nhất 15 người đã bị thương nhẹ do các mảnh vỡ văng trúng và đang được điều trị y tế.

Các đoạn video do nhân chứng ghi lại cho thấy tên lửa đã tạo thành một hố lớn tại hiện trường. Nhà chức trách cũng tìm thấy các mảnh đạn hình cầu, được tin là bắn ra từ tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga vừa ra tuyên bố cáo buộc đây là một vụ “tấn công khủng bố vào cơ sở hạ tầng dân sự”, do phía Ukraine gây ra. Nhà chức trách Nga nói, các lực lượng Kiev đã sử dụng một tên lửa cải tiến từ loại dùng cho hệ thống phòng không S-200 để tập kích.

Giới chức Ukraine chưa lên tiếng phản hồi trước các cáo buộc trên.

Thành phố cảng tây nam Nga bị tấn công tên lửa

Ông Putin nói sẵn sàng đối thoại với Kiev, Ukraine kỷ niệm ngày lập quốc

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga sẵn sàng tìm giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng Kiev và các đồng minh NATO từ chối đối thoại với Moscow.

Thành phố cảng tây nam Nga bị tấn công tên lửa

Nga chê các tên lửa phương Tây viện trợ cho Ukraine

Các chuyên gia Nga tuyên bố, ngành công nghiệp quân sự của nước này đã sản xuất ra những vũ khí tiên tiến hơn nhiều so với các tên lửa “lỗi thời” NATO gửi cho Ukraine.

Thành phố cảng tây nam Nga bị tấn công tên lửa

Kiev nói đạt đột phá ở miền nam, IAEA phát hiện mìn ở nhà máy hạt nhân Ukraine

Quân đội Ukraine tuyên bố đã đạt được những bước tiến nhỏ trước lực lượng Nga ở các khu vực miền nam đất nước.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Thành phố cảng tây nam Nga bị tấn công tên lửa - Tiêu Điểm