Doanh nhân Nguyễn Phương Thảo cùng khát vọng lan tỏa trà sữa “chuẩn vị xứ Đài”

28/06/2023 02:52

Yêu thích vị trà sữa ngọt thanh, mát lành nguyên bản của Đài Loan từ cách đây hơn 20 năm, doanh nhân Nguyễn Phương Thảo đã thành công khi lan tỏa tình yêu đó thông qua chuỗi cửa hàng nhượng quyền hiện đang hot nhất hiện nay tại Việt Nam với thương hiệu Trà sữa Đài Loan Tea Carousel Park.

Trà sữa - một thức uống bổ dưỡng có xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc) từ thập niên 80 của thế kỉ trước. Từ trà sữa truyền thống đã được pha chế theo những phong cách mới lạ, kết hợp topping đa dạng, trà sữa nhanh chóng chiếm được cảm tình của mọi lứa tuổi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

May mắn được làm việc tại Đài Loan vào giai đoạn trà sữa phát triển và trở thành nét văn hóa của người dân tại đây, chị Nguyễn Phương Thảo được trải nghiệm những vị trà sữa thuần khiết và nguyên bản nhất. Từ đó tình yêu của chị - sau này là cả gia đình - với trà sữa Đài Loan ngày càng tăng theo năm tháng. Chính tình yêu đó đã thôi thúc chị mang hương vị nguyên bản đó về với Việt Nam.

Chị Nguyễn Phương Thảo trong thời gian làm việc tại Đài Loan và cơ sở Tea Carousel Park đầu tiên tại thành phố Đài Trung

Chị tâm sự: “Nhớ lại quãng thời gian ở Đài Loan, từ người già đến người trẻ đi đâu cũng thấy mọi người mua trà sữa. Trong cuộc sống thường ngày hay nơi công sở đông đúc đều thấy sự hiện diện của trà sữa. Bởi nếu được pha chế đúng công thức và sử dụng nguyên liệu chất lượng thì trà sữa sẽ rất ngon và bổ dưỡng. Cũng chính vì thế mà trà sữa đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực của xứ Đài”.

Sau những nghiên cứu nghiêm túc về thị trường, chuẩn bị cho mình những kiến thức về quản trị kinh doanh, đặc biệt là được sự hậu thuẫn vô giá từ gia đình cùng các đối tác uy tín tại Đài Loan. Năm 2018, chị Nguyễn Phương Thảo thành lập Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Vita, đồng thời chính thức khai trương thương hiệu Trà sữa Đài Loan Tea Carousel Park. Và hiện nay, cơ sở thứ 5 tại số 126 Lô 7, Đền Lừ 2, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội đang là trụ sở chính vừa bán hàng, vừa chuyên đào tạo các cơ sở nhượng quyền.

D:Ảnhz4466205403595_44526d0b86ea7e3fd68a170d2704de9f22.png

Cơ sở 5 - Tea Carousel Park tại 126, lô 7, Đền Lừ 2 hiện đang là trụ sở đào tạo các chi nhánh nhượng quyền

Việc kinh doanh bất cứ sản phẩm gì cũng sẽ có những khó khăn, vấp váp ban đầu. Với chị Nguyễn Phương Thảo và Tea Carousel Park cũng vậy. Sản phẩm chất lượng nhưng phải cạnh tranh trong giai đoạn nhiều thương hiệu đang mở ồ ạt. Đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tới nền kinh tế chung.

Thế nhưng bằng tình yêu với trà sữa, việc kinh doanh cũng phát xuất từ tình yêu đó, cho nên chị đã khéo léo tận dụng khoảng thời gian khó khăn đó để chuẩn bị cho Tea Carousel Park một sự phát triển bứt phá sau đại dịch. Cũng chính trong giai đoạn đó, người dân lại tìm đến những thương hiệu uy tín và chất lượng nhiều hơn nên doanh số của Tea Carousel Park đã tăng rất cao ngay chính trong thời kỳ covid. Minh chứng là từ tháng 3/2022 đến nay, Tea Carousel Park đã phát triển thêm 16 cơ sở nhượng quyền. Chính từ tình yêu và sự am hiểu của mình về một ly trà sữa “chuẩn vị xứ Đài”, nên Tea Carousel Park đã định hình cho mình một nét riêng và có những tệp khách trung thành, gắn bó, yêu mến vị trà sữa nguyên bản này.

Trà sữa Tea Carousel Park giữ chuẩn vị Đài trong suốt 5 năm qua

Sau khi khó khăn đã qua đi, cùng những nỗ lực trong việc phát triển và bảo vệ thương hiệu, Tea Carousel Park đã dần lan tỏa đi muôn nơi. Từ những khu chung cư cao cấp, những dãy phố sầm uất tại Hà Nội cho tới các tỉnh thành phía Bắc đều đã có màu xanh của Tea Carousel Park. Và đến thời điểm hiện tại, Tea Carousel Park đã mở rộng tới 21 cơ sở nhượng quyền được đầu tư bài bản, thiết kế tỉ mỉ, đồng nhất về hương vị, và sẽ phát triển thêm trong tương lai gần.

Chị Nguyễn Phương Thảo tâm sự: “Chúng tôi mong muốn tìm được những người chủ đầu tư tâm huyết, cùng có chung quan điểm kinh doanh có tâm và tầm, phát triển lâu dài trên nền tảng kinh doanh luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Tôi quan niệm muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau và đã làm trong ngành F&B quan trọng nhất là chữ TÂM. Hợp tác lâu dài, bền vững, phát triển hai bên cùng có lợi là định hướng đường dài của Tea Carousel Park”.

Với những trải nghiệm thân yêu trong một thời gian dài tại Đài Loan nên chị Nguyễn Phương Thảo luôn coi Đài Loan như quê hương thứ hai của mình, nơi có rất nhiều kỷ niệm cùng những người bạn, những đối tác tuyệt vời. Không chỉ hợp tác về trà sữa, Công ty Vita do chị điều hành vẫn kinh doanh lĩnh vực chuyên order và vận chuyển hàng Đài Loan theo nhu cầu của khách hàng.

D:Ảnh	eaipiccy_image (1).jpg

CEO Nguyễn Phương Thảo - Người sáng lập thương hiệu Tea Carousel Park Việt Nam

Ngay thời điểm hiện tại, khi thị trường ngày càng cạnh tranh thì Tea Carousel Park không chỉ có những chính sách ưu đãi tốt hơn cho các cơ sở nhượng quyền, mà còn mở rộng menu với các sản phẩm trà sữa hot trend, cà phê, kem tươi và được bán thêm các món ăn vặt kèm theo để giúp các cơ sở tối ưu hóa doanh thu. Đó cũng là một điểm nhân văn khác biệt với các thương hiệu nhượng quyền khác trên thị trường.

Chính vì thế chỉ trong 5 năm xây dựng và phát triển, CEO Nguyễn Phương Thảo đã đưa thương hiệu Tea Carousel Park phát triển bền vững, từng bước lan tỏa và đáp ứng được kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Đồng thời cá nhân chị và thương hiệu Tea Carousel Park đã nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín do các cơ quan hữu quan và người tiêu dùng bình chọn. Như “Sản phẩm - Dịch vụ xuất sắc” năm 2021; “Thương hiệu xuất sắc 3 miền” năm 2022. Đồng thời cũng tham dự nhiều sự kiện lớn như Diễn đàn khu vực Mekong lần thứ X năm 2022; Lễ hội Văn hoá ẩm thực Việt - Hàn (năm 2022) cũng như xuất hiện thường xuyên trên các trang báo điện tử lớn, chính thống tại Việt Nam.

D:Ảnh	eaipiccy_image.jpg

CEO Nguyễn Phương Thảo trao chứng nhận nhượng quyền cho các cơ sở của Tea Carousel Park

Đây không chỉ là những ghi nhận cho sự nỗ lực cùng tình yêu của CEO Nguyễn Phương Thảo trong việc gìn giữ vị trà sữa nguyên bản xứ Đài, mà còn khẳng định bước đi vững chãi trong giai đoạn 5 năm đầu tiên, là tiền đề để Tea Carousel Park vươn xa hơn trong những năm tiếp theo./.

Theo

Doanh nhân Nguyễn Phương Thảo cùng khát vọng lan tỏa trà sữa “chuẩn vị xứ Đài” - Thị Trường