12 mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển ở nông thôn sang trọng, đẳng cấp

24/04/2024 02:07

Phong cách thiết kế tân cổ điển ngày càng được ưa chuộng ở nông thôn nhờ vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Nhờ có diện tích xây dựng rộng rãi, kiểu nhà 3 tầng tân cổ điển sẽ kiến tạo nên không gian sống thoải mái, đẳng cấp cho gia chủ tại nơi đây.

1. Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái Mansard

Biệt thự tân cổ điển Pháp 3 tầng mang nét đẹp sang trọng sử dụng thức cột mang phong cách tân cổ điển, hệ thống cửa sổ mái vòm/mái vuông được trang trí tinh tế, tỉ mỉ.

Nhiều gia chủ lựa chọn dáng mái Mansard cho công trình biệt thự tân cổ điển Pháp 3 tầng của mình bởi cả nét đẹp thẩm mỹ và công năng. Dù quan sát gần hay xa, mái Mansard đều hiện diện trước mắt bạn như một chiếc vương miện mang vẻ đẹp vương giả, quyền quý.

Mái Mansard được thiết kế theo dáng hình thang và lợp bằng các lớp phiến đá sẫm màu để tạo thành 1 tầng áp mái. Với cấu trúc này, mái Mansard sẽ giúp giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông và tỏa nhiệt để mang đến không gian mát mẻ hơn vào mùa hè. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể biến tầng áp mái này thành nhà kho để chứa đồ.

Mái Mansard được ví như chiếc vương miện sang trọng, quyền uy của biệt thự 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Mặt tiền của biệt thự tạo ấn tượng với hệ thống phào chỉ mềm mại, hoa văn uyển chuyển, tỉ mỉ đậm chất tân cổ điển.

2. Mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng mái vòm

Nếu như mái Marsand tạo cảm giác bề thế, vững chắc cho công trình thì mái vòm sẽ phù hợp với những gia chủ ưu tiên nét đẹp lộng lẫy, xa hoa và tráng lệ. Kiến trúc mái vòm thường xuất hiện ở các công trình vĩ đại như cung điện, lâu đời,... Nhìn từ xa, mái vòm cao luôn mang đến cảm giác uy nghi, sang trọng cho người nhìn.

Để tạo dáng mái vòm cần có khung bảo vệ bằng sắt được uốn cong. Nhờ đặc tính dễ uốn nên mái vòm có thể kết hợp nhiều kiểu dáng và hoa văn hấp dẫn. Bên ngoài mái vòm được bao phủ bằng kính cường lực giúp không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

Sự kết hợp giữa mái vòm và mái Mansard mang đến vẻ đẹp cổ kính, lộng lẫy hơn cho công trình biệt thự tân cổ điển.

3. Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái Nhật

Cấu trúc của mái Nhật gồm các mái nhỏ xếp chồng lên nhau và dốc nhẹ. Không giống mái Mansard hay mái vòm, mái Nhật khá đơn giản và phù hợp với nhiều loại không gian với diện tích khác nhau. Đặc biệt, gia chủ đang có ý định xây dựng biệt thự 3 tầng tân cổ điển kết hợp nhà vườn nên cân nhắc sử dụng loại mái này.

Mái Nhật được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa mái Thái thanh thoát với mái dốc châu Âu cổ điển. Nét đẹp pha trộn giữa Á và Âu tạo nên dáng mái cân bằng, tiện lợi và phù hợp với mọi không gian. Ngoài ra, loại mái này còn đáp ứng nhu cầu thoát nước và tản nhiệt cho các công trình ở vùng nhiệt đới.

Hệ thống diềm mái ngói xanh sẫm Fuji tạo điểm nhấn mạnh mẽ về thị giác cho công trình

4. Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái Thái

Mái Thái là loại mái khá phổ biến ở nước ta, xuất hiện ở tất cả các công trình từ bình dân đến cao cấp. Khi chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 3 tầng mái Thái dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp thanh thoát, hài hòa mà loại mái này mang lại.

Mái Thái là lựa chọn phù hợp với các công trình xây dựng trên địa hình nắng gió và mưa nhiều vào mùa hè

Như vậy, khi xây dựng các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển, tùy theo đặc điểm khí hậu, quy mô và sở thích, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng 4 loại mái gồm mái Mansard, mái vòm, mái Thái hoặc mái Nhật.

Với nét đẹp sang trọng, tinh tế kết hợp giữa những chi tiết trang trí, điêu khắc tinh tế và hệ thống cột trụ, cửa sổ,... những công trình biệt thự 3 tầng tân cổ điển tại nông thôn còn thể hiện được sự đẳng cấp, quyền lực của gia chủ.

Theo Vi Lệ

12 mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển ở nông thôn sang trọng, đẳng cấp - Bất Động Sản