Gia đình Việt Nam tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” ủng hộ học sinh nghèo Sơn La

20/08/2024 16:12

Gia đình Việt Nam tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” ủng hộ học sinh nghèo Sơn La

Theo đó, mưa lớn và lũ quét những ngày qua đã làm hư hại rất nhiều trang thiết bị, đồ dùng dạy và học trong các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đời sống nhân dân các dân tộc nơi đây vốn đã khó khăn nay lại chồng khó khăn. Nhiều gia đình đến cái ăn cái mặc còn chưa đủ nói gì chuyện lo sách vở, đồ dùng học tập cho con em đến trường.

Điển hình như xã Xím Vàng - vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La có 100% đồng bào trên các thôn bản là dân tộc Mông sinh sống.

Xã vùng sâu này nằm ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển, khí hậu rất khắc nghiệt. Mùa Đông thường có sương mù dày đặc và nhiệt độ thường xuống rất thấp nên các em nhỏ nơi đây rất cần chăn áo ấm.

Trong đợt lũ cuối tháng 7 vừa qua, Xím Vàng cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều tuyến đường bị sạt lở, chia cắt, nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề đến nay chưa được khắc phục.

Thấu hiểu những khó khăn đó và mong muốn các em có quần áo, sách vở mới chào đón năm học mới, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí Mỹ Thuật Việt Nam, Nhà đấu giá Le Auction House cùng các nghệ sỹ Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường”.

Đêm nhạc sẽ diễn ra lúc 19h30 – 22h ngày 28/8 tại Phòng trà SKYLINE ENTERTAINMENT (Địa chỉ: 36A bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) với sự tham gia của NSND Hà Vy, NSND Tố Uyên, Ca sỹ Lê Minh Tuyến – Á quân Nhạc kịch Thính phòng toàn quốc 2004, Ca sỹ Lê Hồng Phong – Quán quân giọng hát hay Hà Nội 2022, Ca sỹ Huyền Anh – Top 4 Sao Mai 2023, Ca sỹ Bích Ngọc, Nhật Trường; Mai Trần Lâm, MC- Ca sỹ Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Sau chương trình, đoàn sẽ đi trao quà thực tế tại địa phương vào tháng 9/2024.

Chương trình dự kiến tặng 665 chiếc chăn ấm, gối, màn, chiếu cho các học sinh bán trú. Cùng trang thiết bị đồ dùng học tập, thiết bị y tế học đường, thiết bị thể thao, ủng mùa đông, đèn chiếu sáng, bát ăn, đồ chơi mầm non và gần 1.000 phần quà Trung thu gồm bánh kẹo, lồng đèn… cho các em học sinh bán trú tại các điểm trường của trường Mầm non và trường Tiểu học Xím Vàng, Xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Gia đình Việt Nam tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” ủng hộ học sinh nghèo Sơn La

Đêm nhạc thiện nguyện "Cùng em đến trường" được tổ chức vào 19h30 ngày 28/8 nhằm kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ các em học sinh vùng cao Sơn La

Chia sẻ về chương trình, Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam cho biết, với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chia sẻ với những khó khăn của học sinh các trường học vùng cao Sơn La. Đây là một hành động thiết thực để phát huy sức mạnh cộng đồng, nhân đôi tình thương giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để vươn lên học tốt và có một tương lai tốt đẹp hơn.

“Chương trình thiện nguyện là một trong những mục tiêu hàng năm của Tạp chí Gia đình Việt Nam. Vì thế, thời gian qua khi chứng kiến những khó khăn của các em học sinh tại Sơn La sau đợt lũ lụt, chúng tôi đã ngay lập tức lên kế hoạch cho chương trình hỗ trợ các em, nhất là khi năm học mới đang đến gần.

Để chương trình được tổ chức một cách ý nghĩa, hiệu quả Tạp chí Gia đình Việt Nam và các nghệ sĩ rất mong nhận được sự chung tay của các cá nhân, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm trên mọi miền tổ quốc”, nhà báo Hồ Minh Chiến bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin gửi về: Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Địa chỉ: Số 2 Lê Đức Thọ, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Số tài khoản: 113000087065, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Tây Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản xin ghi rõ: Ủng hộ các em học sinh lũ lụt tại Sơn La

Thúy Ngà

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Gia đình Việt Nam tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Cùng em đến trường” ủng hộ học sinh nghèo Sơn La - Đời Sống