Đối tượng sẽ bị khoá sim, thu hồi số điện thoại trong tháng 7/2024, bạn có nằm trong số đó?

08/07/2024 09:15

Đối tượng sẽ bị khoá sim, thu hồi số điện thoại trong tháng 7/2024, bạn có nằm trong số đó?

08:48, Chủ nhật 07/07/2024 ( PHUNUTODAY ) - Tháng 7/2024, các nhà mạng sẽ thực hiện các biện pháp quyết liệt để quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn. Dưới đây là các đối tượng sẽ bị khóa SIM và thu hồi số điện thoại trong thời gian này:

Theo quy định những số thuê bao đăng ký thông tin cá nhân không chính xác, không đầy đủ. Thuê bao đăng ký thông tin cá nhân của người khác. Thuê bao sử dụng sim rác (sim kích hoạt nhưng không sử dụng, sim bán trôi nổi, sim kích hoạt không đúng quy định)... sẽ bị khóa 1 chiều trong vòng 15 ngày.

Đối tượng sẽ bị khoá sim, thu hồi số điện thoại trong tháng 7/2024, bạn có nằm trong số đó?

Những đối tượng bị khóa sim, thu hồi số điện thoại

1. Người Dùng Không Đăng Ký Thông Tin Cá Nhân Chính Xác

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, mọi thuê bao di động đều phải đăng ký thông tin cá nhân chính xác và đầy đủ. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi người sử dụng dịch vụ đều được nhận diện rõ ràng và đúng đắn.

2. Thuê Bao Không Hoạt Động Trong Thời Gian Dài

Một số thuê bao không có hoạt động nào trong một khoảng thời gian dài sẽ bị xem xét khóa SIM và thu hồi số điện thoại. Điều này nhằm giải phóng các số điện thoại không sử dụng để cấp lại cho những người dùng có nhu cầu.

3. Sử Dụng SIM Cho Mục Đích Lừa Đảo, Vi Phạm Pháp Luật

Những thuê bao sử dụng SIM để thực hiện các hành vi lừa đảo, phát tán thông tin sai sự thật hoặc vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Đối tượng sẽ bị khoá sim, thu hồi số điện thoại trong tháng 7/2024, bạn có nằm trong số đó?

Kiểm tra xác thực thông tin thuê bao

4. Người Dùng Không Thực Hiện Cập Nhật Thông Tin Theo Yêu Cầu Của Nhà Mạng

Để đảm bảo tính chính xác và cập nhật của thông tin thuê bao, các nhà mạng thường yêu cầu người dùng cập nhật thông tin cá nhân định kỳ.

Lời Khuyên Cho Người Dùng

Để tránh bị khóa SIM và thu hồi số điện thoại, người dùng nên:

Việc tuân thủ các quy định này không chỉ giúp người dùng duy trì kết nối liên lạc mà còn góp phần bảo vệ quyền lợi và an toàn thông tin cho cộng đồng.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và hữu ích về các đối tượng sẽ bị khóa SIM và thu hồi số điện thoại trong tháng 7/2024. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với nhà mạng của bạn để được hỗ trợ.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-tuong-se-bi-khoa-sim-thu-hoi-so-dien-thoai-trong-thang-7-2024-ban-co-nam-trong-so-do-832233.htmlTác giả: MộcTừ khóa: bị khoá SIM thu hồi số điện thoại quy định5 trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ căn cước từ 01/7/2024Có phải từ tháng 7/2024: Người không đi đổi Giấy đăng ký xe sẽ bị xử phạt lên tới 8 triệu đồng?

Theo Nguồn phunutoday.vn

Đối tượng sẽ bị khoá sim, thu hồi số điện thoại trong tháng 7/2024, bạn có nằm trong số đó? - Tiêu Điểm